സുഹൃത്തുക്കളേ,
ഒന്നാം യൂനിറ്റിലെ നാല് പാഠഭാഗങ്ങളെ (नदी और साबुन , गौरा , हाथी के साथी , चिड़िया ) ആസ്പദമാക്കി തയ്യാറാക്കിയ പോസ്റ്റുകള് ഉപയോഗപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ടാകുമല്ലോ? മിക്ക സ്കൂളുകളിലും ഒന്നാം യൂനിറ്റ് പൂര്ത്തിയാകാറായിട്ടുണ്ടാകും. ( നിലവില് ലഭ്യമായിട്ടുള്ള वार्षिक योजना പ്രകാരം പാഠഭാഗങ്ങള് ജൂലായിലാണ് തീരേണ്ടത് ) നിരന്തര വിലയിരുത്തലിനൊപ്പം ഇനി യൂനിറ്റ് തല വിലയിരുത്തലിനുള്ള സമയമാണ്.
പത്താംതരം ഒന്നാം യൂനിറ്റിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കി തയ്യാറാക്കിയ ചോദ്യശേഖരം ഞങ്ങള് പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നു. നാല് വര്ക്ക് ഷീറ്റുകളുടെ രൂപത്തിലാണ് ഇത് തയ്യാറാക്കിയിട്ടുള്ളത്. ആദ്യ മൂന്ന് വര്ക്ക് ഷീറ്റുകളില് യൂനിറ്റിലെ പാഠങ്ങളെ സൂക്ഷ്മമായി വിശകലനം നടത്താനാവശ്യമായ രീതിയില് പരമാവധി ചോദ്യങ്ങള് ഉള്പ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. വ്യാകരണത്തിന്റേതായി പ്രത്യേകം തയ്യാറാക്കിയ നാലാമത്തെ വര്ക്ക് ഷീറ്റില് വിവിധ ഇനം ചോദ്യങ്ങള് ഉള്പ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു.
പാഠങ്ങളെപ്പറ്റി സൂക്ഷ്മമായ ധാരണ നേടുന്നതിനും ഈ പാഠങ്ങളില്നിന്ന് ഏതുതരം ചോദ്യങ്ങള് വന്നാലും ഉത്തരമെഴുതാനുള്ള പ്രാപ്തിനേടുന്നതിനും ഇതിലൂടെ കാര്യക്ഷമായി കടന്നുപോകുന്ന ഒരു കുട്ടിക്ക് കഴിയുമെന്നതില് ഞങ്ങള്ക്ക് സംശയമേയില്ല. കുട്ടികളുടെ പഠനനിലവാരം ഉയര്ത്താനും അളക്കാനുമുള്ള ഒരു ടൂളായി അധ്യാപകനും ഇതിനെ ഉപയോഗപ്പെടുത്താനാകും എന്നാണ് ഞങ്ങളുടെ വിശ്വാസം .
നമ്മുടെ ബ്ലോഗ് ടീം അംഗങ്ങളായ മലപ്പുറം താനൂര് ദേവധാര് ഗവ.ഹയര് സെക്കന്ററി സ്കൂളിലെ ശ്രീ. ജയ്ദീപ് മാഷും കണ്ണുര് കടന്നപ്പള്ളി ഗവ.ഹയര് സെക്കന്ററി സ്കൂളിലെ ശ്രീ. രവിമാഷുമാണ് ഈ പോസ്റ്റ് യാഥാര്ത്ഥ്യമാക്കാന് പ്രയത്നിച്ചത്. സ്കൂളിലെ UID രേഖപ്പെടുത്തലടക്കമുള്ള തിരക്കുകള്ക്കിടയിലും ഇതിനായി സമയം കണ്ടെത്തിയ ഇരുവര്ക്കുമുള്ള നന്ദി പറഞ്ഞറിയിക്കാനാവില്ല തന്നെ. ഈ വര്ക്ക് ഷീറ്റുകളുടെ ഉള്ളടക്കത്തെ സംബന്ധിച്ച് നിങ്ങളുടെ പ്രതികരണങ്ങള് ( നിര്ദ്ദേശങ്ങള്, അഭിപ്രായങ്ങള്, കൂട്ടിച്ചേര്ക്കലുകള്, വിമര്ശനങ്ങള്, എല്ലാം) ഞങ്ങള് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നുണ്ട്. മുന്നോട്ടുള്ള പ്രയാണത്തില് അവ നമുക്ക് കരുത്തേകുമെന്നതിനാലും ആവശ്യമായ മെച്ചപ്പെടുത്തലുകള്ക്ക് സഹായകരമാകുമെന്നതിനാലും കാര്യക്ഷമമായ പ്രതികരണങ്ങള് പോസ്റ്റ് ചെയ്യാന് മടിക്കരുതേ!
कार्य पत्रिका - १ (worksheet - 1) नदी और साबुन (कविता) Downloads: |
कार्य पत्रिका - २ ( worksheet - 2 ) गौरा ( रेखाचित्र ) Downloads: |
कार्य पत्रिका - ३(worksheet - 3) हाथी के साथी (मिलानी) Downloads: |
कार्य पत्रिका - ४ ( worksheet - 4 ) व्याकरण Downloads: |
കാര്യപത്രിക കേരളത്തിലെ ഹിന്ദീ അദ്ധ്യാപകര്ക്കും വിദ്യാര്ത്ഥികള്ക്കും പ്രയോജനം തന്നെ. ഉത്തരം കൂടി ഉണ്ടെന്കില് വളരെ ഉപകാരപ്രദമായേനേ.
ReplyDeleteടീച്ചര് ഇതൊന്ന് ക്ലാസ്സില് പരീക്ഷിക്കൂ , ഉത്തരം അവിടെ കിട്ടുമെന്നാമ് വിശ്വാസം. ഇനി അതല്ലെങ്കില് ഉത്തര സുചിക തയ്യാറാക്കാന് ആരെങ്കിലും തയ്യാറായാല് ഹിന്ദി ബ്ലോഗിലൂടെ നമുക്കത് പബ്ലിഷ് ചെയ്ത് എല്ലാവരിലും എത്തിക്കുകയുമാവാം. ഉപയോഗിച്ച ശേഷം പ്രതികരിക്കുമല്ലോ ?
ReplyDeleteഇത് കൊള്ളാമല്ലോ.
ReplyDeleteഇപ്പോ എനിക്ക് തോന്നുന്നത്.
ഇത് അതത് പാഠാവസാനം തന്നെ കൊടുക്കാമായിരുന്നൂന്നാ.
ഏതായാലും ഫഠിക്കുന്ന കൂട്ടികള്ക്ക് നല്ല പണിയാ കൊടുത്തത്.
കാര്യപത്രിക കേരളത്തിലെ ഹിന്ദീ അദ്ധ്യാപകര്ക്കും വിദ്യാര്ത്ഥികള്ക്കും പ്രയോജനം തന്നെ. ഉത്തരം കൂടി ഉണ്ടെങ്കില് വളരെ ഉപകാരപ്രദമായേനേ.
ReplyDeleteഎങ്കില്പ്പിന്നെ ഒരു ഗൈഡ് തന്നെയായിക്കോട്ടെ.ഒന്ന് എനിക്കും...
ഏതായാലും ഫഠിക്കുന്ന കൂട്ടികള്ക്ക് നല്ല പണിയാ കൊടുത്തത്.
ReplyDeleteഇതൊരു ടീച്ചറുടെയോ രക്ഷാകര്ത്താവിന്റയോ അഭിപ്രായമാണെന്ന് വിശ്വസിക്കനാവില്ല.ഇത് സ്തുതിയോ നിന്ദാ സ്തുതിയോ?
താത്പര്യമുള്ളവര് ആവശ്യപ്പെട്ട് മുന്നോട്ടു വരട്ടെ
ReplyDeleteതീര്ച്ചയായും ആലോചിക്കാം
ആരെങ്കിലും രണ്ട് നല്ല കാര്യം ചെയ്താല് ആതേല് ചുമ്മാ അതുമിതും പറയാന് മാത്രമേ ഈ സക്കീനടീച്ചര് നാവ് തൊറക്കത്തൂള്ളൂന്ന് തോന്നുന്നു, പഠിക്കുന്ന കുട്ടിക്ക് മാത്രമല്ല പഠിപ്പിക്കുന്ന സാറിനും ചില്ലറ പണി കിട്ടിയ മട്ടുണ്ട്..ഹിന്ദി ബ്ലോഗിന്റെ വരവ് ഗംഭീരമായി ട്ടോ....
ReplyDeletegood,thanks
ReplyDeleteനന്ദി.സാര്
ReplyDeleteകോപ്പിയെടുത്തു
ഉത്തരങ്ങള് എഴുതി നോക്കട്ടെ!
എന്റയും അഭിപ്രയം ഇത് അതത് പാഠാവസാനം തന്നെ കൊടുക്കാമായിരുന്നൂന്നാ. സാരമില്ല ലേറ്റാ വന്താലും.....
ReplyDeleteചുമ്മാതല്ല മത്തായി മാഷേ....
ReplyDeleteപഠിക്കുന്ന കൂട്ടികള്ക്ക് നല്ല പണിയാ കൊടുത്തത് എന്ന് പറഞ്ഞത്. ഇത് എന്ന്നാ ചോദ്യമാ സാറേ..
ആകെ ഇത്തിരിപ്പോന്ന ഒരു പാഠം പഠിച്ചതിന് തലങ്ങും വിലങ്ങും ചോദ്യമിട്ട് കുഴക്കിക്കളഞ്ഞില്ലേ അവന്മാര്.
ങാ പിള്ളേര് പേടിച്ചു പോകത്തില്ല്യോ..
അല്ല , പിന്നെ....
ക്ലാസ്സിലെ ഗ്രൂപ് ലീഡര്മാര്ക്ക് ഓരോ കോപ്പി പ്രിന്റെടുത്ത് കൊടുത്തിട്ടുണ്ട്.
ReplyDeleteപ്രതികരണം വരട്ടേ...
കാത്തിരിക്കുകയാ...
very useful to our students. we will expect answers.
ReplyDeletethank you for this attempt.
we will expect answers
ReplyDeleteഉത്തരം കൂടി ഉണ്ടെങ്കില് വളരെ ഉപകാരപ്രദമായേനേ. .
നമ്മള് പരാജയപ്പെടുന്നതെന്തുകൊണ്ടെന്ന് മനസ്സിലായില്ലേ?
നാദരരേ,
ReplyDeleteടീച്ചര്മാര്ക്ക് മറ്റുള്ളവരുടെ തെറ്റു കണ്ടു പിടിക്കാനറിയാം,
സ്വന്തമായി ശരി ചെയ്യാനറിയില്ലെങ്കിലും.
ആരെങ്കിലും ഉത്തരമെഴുതി തന്നാല് അതു ബോഡിലെഴുതിക്കൊടുത്ത് സുഖമായി ഒന്നു ഉറങ്ങാമായിരുന്നു.
ഷേം ഷേം...
ഒരു കാര്യം മറന്നു, ചോദ്യപ്പേപ്പറുകള് തയ്യാറാക്കാനുള്ള പ്ലാനുണ്ടോ ? ഉണ്ടെങ്കില് പഴയ ചോദ്യ ബാങ്കിനെ ഒഴിവാക്കാന് ശ്രമിക്കണേ.
ReplyDeleteGood Attempt
ReplyDeleteപഴയ ടെക്സ്റ്റ് ബുക്കിന് പുതിയ ചോദ്യമുണ്ടാക്കാനല്ലേ കഴിയൂ ഇന്ദിര ടീച്ചറേ..
ReplyDeleteപഴയ വീഞ്ഞ് പുതിയ കുപ്പിയില് തന്നാല് പോരായോ.
പക്ഷേ ആര്ക്കാ ഇതൊക്കെ വേണ്ടത്?
Thank you very much for the attempt.
ReplyDeleteसंशोधन से मैं यह समझता हूँ कि कक्षाई प्रक्रियओं के उपरांत जो उपज मिलता है उसका संशोधन छात्र और अध्यापक मिलकर वर्तनी,शब्द,वाक्य,संरचना आदि के आधार पर चलाएँ ।
ReplyDeleteजी कार्यपत्रिका के पीछे का प्रयास बहुत ही सराहनीय है । अध्यापकों और छात्रों केलिय बहुत ही लाभदायक है । हिन्दी ब्लोग का कदम अविचल आगे बढे....धन्यवाद
ReplyDeleteकक्षाई उपज का संशोधन सॆ तात्पर्य यह हो सकता है कि हरेक कक्षाई प्रक्रिया के बाद छात्रों की ओर से जो उपज मिलता है उसका संशोधन सबसॆ पहले छात्र स्वयं ग्रूप में करें। प्रस्तुतीकरण के अवसर पर छात्र व अध्यापक मिलकर वर्तनी,शब्द , वाक्य, संरचना आदि का संशोधन करना उचित होगा।
ReplyDeleteकक्षाई उपज का संशोधन सॆ तात्पर्य यह हो सकता है कि हरेक कक्षाई प्रक्रिया के बाद छात्रों की ओर से जो उपज मिलता है उसका संशोधन सबसॆ पहले छात्र स्वयं ग्रूप में करें। प्रस्तुतीकरण के अवसर पर छात्र व अध्यापक मिलकर वर्तनी,शब्द , वाक्य, संरचना आदि का संशोधन करना उचित होगा।
ReplyDeletehttp://www.quillpad.in/index.html#
ReplyDeleteप्यारे रवि जी और जयदीप जी ,
ReplyDeleteदीपक अनंत राव की तरफ से प्रणाम......
आप लोगों के समर्पण केलिए कोई जवाब नही....नये विचारधाराओं के लिए मेरी तरफ से शुभ कामनाएँ और प्रणाम भी.......यहाँ तो शायर ही बनना ही पड़ेगा......
राही
बेराहो मे तरसता था,राहें कही....
बेदरदोम मे तड़प्ता था, आशा कही....
डूर एक दीपक जलता था तभी
करीब आगया पता चला
हिन्दी ब्लॉग था वह दिया
डोर अंधेरा था....
इधर उजियाला भी
दूर गम था....
इधर खुशी भी
बीराही तूफ़ानी हवा भी
राह बनकर खड़ी थी.....
और करीब आया मे , बिल्कुल कॅशटी मिला था
और देखा......
चार-पाँच हाधेलियों मे वा दिया
कितना सुरक्षित था.......
मे भी अपना हाथ आगे बढ़ा
हज़ारो अन्य हातें भी....
तालियों का बरसात सुना
तनज़ेन भी आ चुका
'हिन्दी ब्लॉग' सी दिया
हज़ारों आँखों से कुछ कहने लगा...
दिल से जुटा दो ये रोशनी
हज़ारों दीपक जलते ही.....
विद्वान हैं, नमूना हैं ,गुरु कहलाती हैं तूमें
गुरु हैं, ईश्वर हैं तू सदा......
एक साथ चलें , लाखों दिया जलाने
देश के भविष्य बदलाने.....
यही धिकाना हैं मज़िल हैं....
एक साथ बढ़ें.....इस दिया का हाधेली बनकर...
उस राही के राहों पे.....हमराही बनकर......
समाप्त.
धन्यवाद एक बार फिर अदा करते हुए
दीपक अनंत राव
तोड़ूपुज़ा इदुक्की ज़िल्ला
(सरजी...youtube मे मेरा एक channal है,उसमे मे कुछ सामग्रियाँ डाली हैं,उसमे नदी और साबुन कविता का एक भवानुवाद मेने डाला हैं,ज़रा देखिएगा....youtube.channel का अड्रेस:deepak anantha rao...please search इन google page...)
thanks
ReplyDeleteTHANKS
ReplyDeletethank you thank you
ReplyDeletevery good sir
ReplyDeleteThis comment has been removed by the author.
ReplyDeleteThis comment has been removed by the author.
ReplyDeleteനന്ദി.സാര്
ReplyDeleteകോപ്പിയെടുത്തു
അദ്ധ്യാപകര്ക്കും വിദ്യാര്ത്ഥികള്ക്കും പ്രയോജനം
best
ReplyDelete